UFM tổng kết đánh giá chuyên đề thực tiễn hỗ trợ sinh viên
Chiều ngày 29/7/2024, Trường Đại học Tài chính – Marketing đã tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá chuyên đề thực tiễn hỗ trợ sinh viên chương trình chất lượng cao, tích hợp và tiếng Anh toàn phần.
Tham dự Hội nghị có sự hiện diện của TS. Phạm Quốc Việt, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng lãnh đạo của các doanh nghiệp, các thầy cô là lãnh đạo các đơn vị trực thuộc cùng đông đảo sinh viên thuộc chương trình chất lượng cao, tích hợp và tiếng Anh toàn phần.
TS. Phạm Quốc Việt, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội nghị
Hội nghị được tổ chức nhằm đánh giá, tổng kết hoạt động tổ chức thí điểm các chuyên đề thực tiễn hỗ trợ cho sinh viên thuộc các chương trình chất lượng cao, nay là chương trình tích hợp và chương trình tiếng Anh toàn phần. Đồng thời, tạo điều kiện để Ban Giám hiệu Nhà trường có thể gặp gỡ, trao đổi, lắng nghe ý kiến góp ý của các doanh nghiệp, giảng viên, đơn vị sử dụng lao động và sinh viên trực tiếp tham gia các chuyên đề thực tiễn nhằm điều chỉnh nội dung, chương trình giảng dạy, từ đó xây dựng các chương trình gắn với yêu cầu mong đợi của các nhà tuyển dụng, đáp ứng các vị trí việc làm trong nền kinh tế số cũng như mục tiêu đào tạo của chương trình tích hợp, tiếng Anh toàn phần.
Hội nghị đã lắng nghe được nhiều ý kiến góp ý thiết thực và ý nghĩa của đại diện doanh nghiệp, thầy cô giảng viên và sinh viên để từ đó hoàn thiện nội dung đào tạo các chuyên đề hỗ trợ sinh viên và triển khai chính thức trong thời gian tới.
ThS. Lương Quảng Đức, Viện trưởng Viện đào tạo thường xuyên báo cáo tổng kết tại Hội nghị
Ông Đoàn Đại Phong, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Giải pháp doanh nghiệp Viettel phát biểu tại Hội nghị
Ông Nguyễn Hữu Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Giải pháp miền nam, Tổng Công ty Giải pháp doanh nghiệp Viettel phát biểu tại Hội nghị
Đại diện Công ty TAX Uy Danh phát biểu tại Hội nghị
Đại diện Công ty Misa phát biểu tại Hội nghị
Đại diện Công ty FSMART phát biểu tại Hội nghị
Sinh viên phát biểu tại Hội nghị
Đại diện Giảng viên phát biểu tại Hội nghị
Trường Đại học Tài chính – Marketing là cơ sở giáo dục đại học công lập trực thuộc Bộ Tài chính. Với gần 50 năm hình thành và phát triển, Trường đã không ngừng đổi mới, hoàn thiện chương trình đào tạo để mang đến giá trị cao nhất cho người học. Trong thời gian qua, chương trình đào tạo chất lượng cao, nay là chương trình tích hợp và tiếng Anh toàn phần được Lãnh đạo Nhà trường quan tâm, chỉ đạo sâu sát, thường xuyên cập nhật kiến thức và kỹ năng mới, theo xu thế của thế giới.
Chương trình tích hợp và tiếng Anh toàn phần được triển khai đào tạo cho các ngành, chuyên ngành là thế mạnh của Trường có nhu cầu nguồn nhân lực cao trong xã hội, với mong muốn tạo dựng một môi trường học tập hiện đại, hiệu quả hơn cho sinh viên nhằm đáp ứng tốt hơn các yêu cầu của nhà tuyển dụng, đồng thời tiếp cận với nội dung, chương trình đào tạo của các trường đại học tiên tiến trong khu vực và trên thế giới.
Bên cạnh các kiến thức nền tảng vững chắc đã được đào tạo trong chương trình chính khóa ra, trong thời gian qua, Nhà trường đã triển khai thí điểm các chuyên đề thực tiễn hỗ trợ, với kiến thức được cập nhật hiện đại, có tính ứng dụng cao, tạo điều kiện để sinh viên dễ dàng thích nghi với môi trường làm việc năng động hiện nay.
Trước mắt, những chuyên đề Nhà trường triển khai thí điểm cho sinh viên Ngành Tài chính - Ngân hàng gồm nhóm chuyên đề cơ bản như Ứng dụng AI, Big Data; kỹ năng hội nhập môi trường công sở; truyền thông marketing.
Bên cạnh các chuyên đề cơ bản, các bạn sinh viên theo học chương trình tích hợp, tiếng Anh toàn phần còn được tham gia học tập các chuyên đề nâng cao như Khóa đào tạo Financial Accounting, kết hợp với hiệp hội kế toán công chức Anh Quốc ACCA; chuyên đề Logistics và Quản trị chuỗi cung ứng trong hội nhập quốc tế và chuyển đổi số; chuyên đề Tổ chức tài chính doanh nghiệp - Phân tích tài chính doanh nghiệp và chiến lược tài chính doanh nghiệp.
Các chuyên đề được triển khai với nội dung đa dạng, hữu ích, cung cấp cho sinh viên những kiến thức mới, mang tính chuyên sâu, phù hợp với xu hướng của thời đại. Đội ngũ giảng viên tham gia giảng dạy nhiệt tình, có kiến thức chuyên môn sâu, có kinh nghiệm thực tiễn, có phương pháp truyền đạt phù hợp và hiệu quả, khuyến khích người học trình bày ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm thực tế và nhanh chóng áp dụng vào thực tiễn công việc. Lấy người học làm trung tâm, chú trọng làm việc nhóm, trao đổi, thảo luận các tình huống cụ thể.
Với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Nhà trường, các đơn vị chức năng đã cơ bản hoàn thành việc thí điểm đào tạo các chuyên đề hỗ trợ và được người học đánh giá cao. Trong thời gian tới, Trường Đại học Tài chính – Marketing sẽ tiếp tục nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các chuyên gia và người học để hoàn thiện các chuyên đề hỗ trợ nhằm đa dạng hoá và phù hợp với nhiều ngành nghề đào tạo khác của Trường. Đây sẽ là điểm nhấn, là điểm khác biệt, là “đặc sản” dành cho sinh viên UFM khi theo học chương trình tích hợp và tiếng Anh toàn phần. Góp phần đào tạo sinh viên phát triển một cách toàn diện; nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động.
Hồng Quân, Quyết Chiến
Một số đơn vị báo chí đưa tin:
Tạp chí Tài chính: Liên kết
Báo Người lao động: Liên kết
Đài truyền hình TP.HCM (HTV): Liên kết