Aug
09

Tham quan, trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp là một trong những hoạt động thường xuyên được Trường Đại học Tài chính – Marketing (UFM) phối hợp cùng các doanh nghiệp tổ chức thực hiện. Hoạt động được tổ chức và diễn ra thường xuyên không chỉ nhằm xây dựng mối quan hệ gắn kết giữa Nhà trường và doanh nghiệp mà còn tạo cơ hội để sinh viên UFM được học hỏi, trải nghiệm thực tế và hiểu rõ hơn về quy trình hoạt động sản xuất, kinh doanh, truyền thông tại môi trường chuyên nghiệp. Hoạt động luôn được sự quan tâm của các bạn sinh viên bởi chương trình mang lại những bài học thực tiễn – hành trang cho các bạn sinh viên sau này.

Vừa qua, Trường Đại học Tài chính – Marketing đã tổ chức 02 đợt tham quan, học tập thực tế tại nhà máy Yalkult Việt Nam vào các ngày 10/7 và 24/7/2024 cho hơn 110 bạn sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế, Quản trị kinh doanh và các ngành khác có mong muốn học hỏi, quan tâm về sản phẩm cũng như quy trình sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Nhà máy Yakult Việt Nam tọa lạc tại số 5, Đại lộ Tự do, Khu CN Việt Nam – Singapore, Thuận An, Tỉnh Bình Dương với quy trình sản xuất hiện đại, tiên tiến góp phần nâng cao chất lượng sức khỏe cho người tiêu dùng. Chuyến xe khởi hành vào đúng 12h15 dưới sự hào hứng và nôn nóng của các bạn sinh viên UFM được một lần bước chân đến nơi sản xuất loại thức uống mà các bạn rất ưa chuộng.


Yakult là sản phẩm sữa lên men đầu tiên trên thế giới, được giáo sư người Nhật Shirota Minoru phân lập thành công vào năm 1930. Yalkut được sản xuất và phân phối bởi Yakult Honsha có trụ sở nằm ở Tokyo – Nhật Bản. Yakult Việt Nam được thành lập vào ngày 26/06/2006, với tổng vốn đầu tư trên 400 tỉ đồng do sự góp vốn của công ty Yakult Honsha của Nhật Bản (80%) và tập đoàn Danone của Pháp (20%). Yakult Việt Nam là thành viên thứ 30 của Yakult, nhà máy được khánh thành vào năm 2008. Hiện sản phẩm Yakult đã có mặt ở hầu hết các siêu thị và các cửa hàng bán lẻ khắp các tỉnh thành Việt Nam. Ngoài ra, Yakult còn được phân phối trực tiếp đến tận nhà của khách hàng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Đồng Nai, Bình Dương, Đà Nẵng, Nha Trang, Vinh qua hệ thống giao hàng Yakult Lady.

Trong chuyến trải nghiệm, các bạn sinh viên UFM được tham quan khu triển lãm 3D, khu trưng bày sản phẩm của Yakult trên thế giới – nơi khắc họa quá trình sáng lập và từng bước phát triển của sản phẩm dưới sự tâm huyết mãnh liệt của bác sĩ Shirota. Tại đây các bạn đã được lắng nghe về quá trình cũng như là lịch sử phát triển của công ty Yakult tại nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới.


Tiếp đó, các bạn sinh viên được cung cấp các kiến thức bổ ích về hệ vi sinh đường ruột, các nhân tố làm rối loạn hệ vi sinh vật đường ruột, hậu quả và cách khắc phục bằng cách ăn uống khoa học, giảm stress, vận động thể thao và không thể thiếu là sử dụng sữa chua uống lên men Yakult hàng ngày. Trong hành trình trải nghiệm nhà máy các bạn sinh viên còn được cung cấp kiến thức bán hàng hiệu quả thông qua mô hình bán hàng Yakult Lady. Đồng thời, các bạn sinh viên UFM còn nhiệt tình tham gia, xung phong trả lời các câu hỏi để nhận những món quà nho nhỏ đến từ nhà Yakult gửi tặng, những câu trả lời của các bạn như khẳng định khả năng học hỏi, trí nhớ và độ nhanh khi tiếp thu kiến thức từ các anh chị. Đặc biệt, toàn thể sinh viên trên chuyến đi còn được thưởng thức sản phẩm sữa uống lên men Yakult truyền thống và Yakult Light – sản phẩm mới của Yakult và phân loại rác nắp chai, vỏ chai nhựa sau khi sử dụng.



Phần sinh viên chờ đợi nhất trong chuyến đi chính là được tham quan trực tiếp công nghệ dây chuyền và quy trình sản xuất khép kín của nhà máy từ khâu lên men, chiết xuất, xử lý, kiểm định chất lượng, quy trình Khử trùng chia, quy trình rót sữa, đóng chai, dán nhãn mác sử dụng hoàn toàn robot chuyên dụng và công nghệ tự động hóa để cho ra thành phẩm những lốc Yakult thơm ngon, đạt chất lượng và theo đúng quy chuẩn với công suất ấn tượng khi trong vòng 1 tiếng có thể rót đầy và sản suất 45.000 chai Yakult. Với công suất ấn tượng này vừa có thể cung cấp cho thị trường nội địa và vừa có thể xuất khẩu sang các thị trường Campuchia. Chính từ đây các bạn đã hiểu rõ mỗi chai Yakult mình uống thực tế được sản xuất như thế nào? Cho thấy sự phát triển của công nghệ trong việc vận hành quy trình sản xuất hiện đại, không tốn nguồn lực nhân công nhiều như thế nào? Và mật độ cũng như thị phần kinh doanh của công ty trong và ngoài nước là rất lớn, mở ra một kiến thức mới về cách thức vận hành, quản lý hệ thống và cách thức bán hàng chuyên nghiệp cho sinh viên UFM học hỏi và học tập kinh nghiệm.


Khép lại chuyến trải nghiệm thực tế tại Nhà máy Yakult, đại diện Trường Đại học Tài chính – Marketing, Cô Nguyễn Thị Kim Phụng – Phó Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Quan hệ doanh nghiệp gửi lời cảm ơn chân thành đến đại diện Công ty và cô mong muốn phát triển hơn nữa mối quan hệ gắn kết giữa hai bên để mang lại nhiều giá trị hơn nữa cho sinh viên nói chung và các bạn sinh viên UFM nói riêng. Sự rạng rỡ thể hiện rõ trên gương mặt của các bạn sinh viên, ai ai cũng chiêm nghiệm cho bản thân mình những kiến thức thực tế bổ ích và sự hài lòng về chuyến đi, các bạn đã thấy được ứng dụng của công nghệ trong sản xuất, sự vận hành chuyên nghiệp của những kỹ sư trên dây chuyền sản xuất tự động hóa, phong cách làm việc hiện đại và được trải nghiệm những bài học thiết thực của một môi trường làm việc chuyên nghiệp, tiếp cận nguồn nhân lực chất lượng cao tại Nhà máy Yakult Việt Nam.



Lê Thịnh, Trần Diễm