Hội thảo khoa học “Xây dựng và phát triển thương hiệu trong bối cảnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong Marketing”
Sáng ngày 30/10/2025, Khoa Marketing tổ chức Hội thảo khoa học “Xây dựng và phát triển thương hiệu trong bối cảnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong Marketing”. Tham dự hội thảo có TS. Lê Trung Đạo, Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Huỳnh Thị Thu Sương, Trưởng phòng Quản lý khoa học, TS Bảo Trung, Trưởng khoa Marketing cùng các chuyên gia lĩnh vực Marketing, các doanh nghiệp, lãnh đạo khoa/bộ môn thuộc khoa marketing, giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên ngành marketing.
TS. Lê Trung Đạo phát biểu khai mạc Hội thảo
Phát biểu tại hội thảo, TS. Lê Trung Đạo, Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những công nghệ tiên phong định hình chiến lược kinh doanh và marketing toàn cầu. Việc ứng dụng AI trong quản trị thương hiệu không chỉ giúp doanh nghiệp phân tích dữ liệu khách hàng một cách hiệu quả, tối ưu hóa các chiến dịch marketing thương hiệu, mà còn nâng cao trải nghiệm khách hàng và xây dựng giá trị thương hiệu bền vững trong kỷ nguyên số. Tuy nhiên, việc vận dụng AI trong marketing và xây dựng, phát triển thương hiệu cũng đặt ra không ít thách thức. Các vấn đề về đạo đức trong sử dụng dữ liệu, tính minh bạch của thuật toán, vấn đề bảo mật thông tin cá nhân, cùng với sự phụ thuộc vào công nghệ và năng lực nhân sự số, đang trở thành những rào cản, đòi hỏi doanh nghiệp phải có chiến lược thích ứng phù hợp.
Hội thảo tập trung thảo luận các vấn về chính như: tác động của AI đến chiến lược marketing, truyền thông, thương hiệu; các ứng dụng nổi bật của AI như phân tích dữ liệu, tự động hóa nội dung, chatbot, quảng cáo thông minh, hỗ trợ cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng và nâng cao lòng trung thành…vv. Đồng thời, hội thảo cũng hướng đến việc định hướng phát triển thương hiệu bền vững gắn với AI, cùng những vấn đề đạo đức và quyền riêng tư trong quá trình ứng dụng công nghệ này.
ThS,NCS Nguyễn Nam Phong, Khoa Marketing trình bày tham luận: “Phát triển thương hiệu trong kỷ nguyên Trí tuệ nhân tạo: Những hướng nghiên cứu mới trong Marketing”
TS. Đinh Mộng Kha, Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc điều hành VietGuys Ủy viên ban chấp hành Hội Marketing Việt Nam trình bày tham luận: “Hành trình dữ liệu hóa trong chiến lược phát triển bền vững từ Trung Quốc đến Việt Nam”
Ông Nguyễn Triệu Phước Sang, Quản lý bộ phận Dịch vụ Digital Marketing - Công ty CP Phát triển công nghệ và truyền thông EQ (EQVN) trình bày tham luận: “Ứng dụng AI trong marketing cho doanh nghiệp: Một số vấn đề và giải pháp”
ThS. Nguyễn Công Thành, Quản lý bán hàng khu vực Bình Dương - Tây Ninh, Công ty Coca-Cola Việt Nam trình bày tham luận: “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong marketing và xây dựng thương hiệu tại Coca-Cola Việt Nam”
Một số hình ảnh tại Hội thảo
Phòng Quản lý khoa học, Khoa Marketing
