Jun
21

Chủ động, đổi mới và hiệu quả là những chất liệu để vẽ nên bức tranh về công tác truyền thông, báo chí tại Trường Đại học Tài chính – Marketing (UFM) trong suốt một năm qua. Tiếp nối bước chạy đà của những năm trước, hoạt động này tại UFM ngày càng được hoàn thiện, chuyên nghiệp với nhiều sản phẩm chất lượng, đa dạng. Góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Nhà trường giao phó, đặc biệt hình ảnh thương hiệu của UFM được nâng cao trên bản đồ giáo dục nước nhà.

Tạp chí Nghiên cứu Tài chính – Marketing ngày càng khẳng định được uy tín khoa học, là nơi trao đổi và công bố học thuật về các vấn đề thuộc khoa học kinh tế, kinh doanh và quản lý trong nước và quốc tế. Năm 2024, Tạp chí được phép xuất bản bằng ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt với 2 loại hình in và trực tuyến theo Giấy phép số 38/GP-BTTTT cấp ngày 15/02/2024. Theo đó, Tạp chí sẽ xuất bản 6 số tiếng Việt và 3 số tiếng Anh hằng năm. Trong 5 tháng đầu năm 2024, Tạp chí đã xuất bản 2 số tiếng Việt và 1 số tiếng Anh.

Hệ thống bản tin tại Trường Đại học Tài chính – Marketing được triển khai đa dạng với 2 bản tin Điểm tuần và bản tin Tiếng Anh UFM NEWS.

Bản tin điểm tuần được lên sóng hàng tuần vào lúc 20g00 Chủ nhật nhằm mang đến cái nhìn toàn cảnh nhất về UFM trong 1 tuần và các tin tức trong xã hội được các bạn trẻ quan tâm. Với sự đầu tư kĩ lưỡng về mặt nội dung và hình ảnh thể hiện, hội đồng tin tức, ban biên tập bản tin, đội ngũ kĩ thuật viên đã mang đến hơn 90 số phát sóng tính đến thời điểm hiện tại, trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu vào mỗi dịp cuối tuần. Bên cạnh đó, chuyên mục Tiêu điểm tuần cũng tạo ấn tượng với người xem khi có những phân tích, bình luận chuyên sâu về vấn đề nóng, được các bạn sinh viên quan tâm, từ đó là kênh thông tin chính thống để định hướng dư luận, truyền tải các chính sách, chế độ, thông báo của Nhà trường tới người học và xã hội.


Hệ thống trường quay xịn xò của UFM, phục vụ công tác báo chí, truyền thông


Với sự hỗ trợ của các thiết bị hiện đại, các hoạt động báo chí tại UFM được thực hiện bài bản, chuyên nghiệp

Năm 2024, với mong muốn vươn mình ra thế giới; Trường Đại học Tài chính – Marketing đã bắt đầu triển khai Bản tin Tiếng Anh – UFM NEWS sau quá trình chuẩn bĩ kĩ lưỡng. Với sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Giám hiệu và sự tham gia của các thầy cô khoa Ngoại ngữ vào ban biên tập cùng đội ngũ ekip thực hiện chuyên nghiệp, 5 số bản tin tiếng Anh vừa qua lên sóng đã nhận được phản hồi tốt từ khán giả. Bên cạnh đó, khâu thể hiện được đầu tư chăm chút từ trường quay, hình ảnh đến phát âm của phát thanh viên cũng là chất liệu tạo nên sự chuyên nghiệp, đẳng cấp, chất lượng cho các bản tin UFM NEWS. Bản tin được phát sóng vào Chủ nhật tuần cuối cùng của tháng.

Bên cạnh hoạt động báo chí, các hoạt động truyền thông khác tại UFM cũng diễn ra sôi nổi với nhiều chương trình lần đầu tiên được đầu tư sản xuất công phu như chuỗi chương trình Road to UFM 2024 phục vụ cho công tác tuyển sinh 2024 đã có sự đổi mới hoàn toàn với chuỗi chương trình Cẩm nang Gen Giỏi và UFM Vodcast. Không còn gói gọn mình trong trường quay, Cẩm nang Gen Giỏi đã giúp các bạn sĩ tử có được cái nhìn rõ nét nhất về ngành học mà mình yêu thích thông qua sự trải nghiệm tại chính doanh nghiệp, những câu chuyện thú vị của những người làm trực tiếp trong ngành. Hay UFM Vodcast được thể hiện với phong cách mới mẻ, hợp trend với giới trẻ hiện tại để các bạn sĩ tử đến gần hơn với UFM thông qua những câu chuyện rất đời và được sản xuất dựa trên nhu cầu từ thực tế của các thí sinh chứ không có kịch bản định trước.

Ngoài ra, nhằm nâng cao hiệu quả các hoạt động truyền thông, gắn kết nhiều hơn với các cơ quan thông tấn, báo chí; Trường Đại học Tài chính – Marketing đã làm việc và tiến hành kí kết hợp hợp tác với nhiều đơn vị như Thời báo Tài chính Việt Nam, Báo Thanh niên, Báo Người lao động…

Là một hoạt động đặc thù nhưng hoạt động báo chí tại Trường Đại học Tài chính – Marketing đã tạo nên một nét rất riêng của UFM trong môi trường giáo dục đại học, tất cả được thực hiện chuyên nghiệp, đa dạng và đặc sắc với đội ngũ nhân lực trẻ năng động, sáng tạo, chịu khó và sự chỉ đạo trực tiếp của Hiệu trưởng Nhà trường.

Trong thời gian tới, hoạt động báo chí tại UFM sẽ tiếp tục có nhiều sự đổi thay để thích ứng với thời cuộc và sự ủng hộ, tin tưởng của các giảng viên, viên chức, người lao động, người học là nguồn động viên tinh thần vững chắc, giúp cho hoạt động này đi vào chiều sâu.

Hồng Quân