[Đăng ngày: 26/10/2017]

Sáng ngày 25/10/2017, Trường Đại học Tài chính – Marketing đã cùng phối hợp với Cục sở hữu trí tuệ tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Xây dựng và bào vệ thương hiệu” năm 2017 với sự hiện diện của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường cùng lãnh đạo Cục sở hữu trí tuệ, các vị lãnh đạo doanh nghiệp, các trường Đại học trên địa bàn thành phố, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu kinh tế cùng đông đảo cán bộ giảng viên, viên chức và sinh viên nhà trường.

Phát biểu tại Hội thảo, TS. Nguyễn Văn Hiến – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã khái quát bối cảnh hội nhập kinh tế của Việt Nam trong giai đoạn hiện nay, từ đó nhấn mạnh các doanh nghiệp đang phải đối mặt với sự cạnh tranh trên thị trường ngày gay gắt hơn, người tiêu dùng ngày càng thông minh và khó khăn hơn trong quá trình lựa chọn mua sắm. Chính vì vậy việc xây dựng và phát triển thương hiệu đã được các doanh nghiệp nhìn nhận là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp tạo dựng được cơ sở khách hàng trung thành, từ đó nâng cao được lợi thế cạnh tranh để mở rộng, phát triển hoạt động kinh doanh trong và ngoài nước.

Ông Trần Giang Khuê – Phụ trách văn phòng phía nam Cục sở hữu trí tuệ trình bày tham luận tại Hội thảo

Ông Nguyễn Văn Nam – Giám đốc BigSouth Brand trình bày tham luận tại Hội thảo/em>

Tại hội thảo, các diễn giả đã trình bày tham luận với nội dung như “Lợi ích của việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp gắn với các tài sản trí tuệ”, “Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam” hay “Xây dựng thương hiệu tại doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, một số khó khăn và giải pháp”. Bên cạnh đó là phần thảo luận, trao đổi đầy sôi nổi của các diễn giả, các thầy cô cùng các vị khách mời để làm rõ vấn đề về việc xây dựng thương hiệu.

Ông Nguyễn Thanh Hùng – Phó Giám đốc Đài Phát thanh – truyền hình tỉnh Đồng Tháp trao đổi tại buổi Hội thảo

Ông Thạch Xuân Khai – Giám đốc bán hàng của nhãn hiệu giày Converse chia sẻ tại buổi Hội thảo

Thương hiệu ngày nay được thừa nhận là một loại tài sản vô hình quý giá, là uy tín của doanh nghiệp đồng thời thể hiện niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm của doanh nghiệp và chính bản thân doanh nghiệp. Vì vậy, xây dựng thương hiệu cho hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp Việt Nam để thúc đẩy xuất khẩu, cũng như tăng cường khả năng nhận biết hàng hóa, dịch vụ lưu thông trong nước và tại thị trường quốc tế là yêu cầu quan trọng trong tiến trình hội nhập và phát triển đất nước.
Trường ĐH Tài Chính – Marketing với mục tiêu trở thành cơ sở đào tạo đại học, sau đại học, nghiên cứu khoa học và công nghệ hàng đầu trong cả nước và có uy tín trong khu vực về lĩnh vực kinh doanh và quản lý, vì vậy mà các vấn đề liên quan đến Thương hiệu được ban lãnh đạo nhà trường rất quan tâm. Trong đó, Khoa Marketing được nhà trường tin tưởng giao phó trách nhiệm đào tạo nhân sự trong lãnh vực này với chuyên ngành đào tạo “Quản trị thương hiệu” – đây cũng là chuyên ngành được nhiều sinh viên quan tâm theo học từ năm 2008 đến nay.

Hồng Quân, Tiến Anh


 

Các tin khác :